Blog

Đêm phố cổ Hội An - Một nét đẹp văn hóa vô cùng quý giá.

28.02.2019 16:47 , theo VietSheen Travel

Giới thiệu đến du khách những hoạt động nổi bật và những nét đẹp văn hóa diễn ra trong đêm Phố cổ, chia sẻ những trải nghiệm, những cảm xúc chân thật khi được trải nghiệm những cảm giác rất khó quên trong lòng phố cổ.

ĐÊM PHỐ CỔ HỘI AN – KHÔNG ĐƠN THUẦN CHỈ LÀ MỘT SỰ KIỆN MÀ CÒN LÀ NÉT ĐẸP VĂN HÓA.

Nếu có ai đó hỏi tôi Hội An lúc nào là đẹp nhất….Tôi sẽ không ngập ngừng mà trả lời ngay đó chính là những đêm Rằm Phố cổ, những đêm rằm này như là một thời khắc thiêng liêng mà tại thời điểm đó guồng thời gian quay đầu lại, đưa ta lạc vào một không gian lung linh, cổ kính mà xưa cũ trong lòng phố cổ.

Đêm Phố Cổ Hội An diễn ra 2 lần 1 tháng vào đêm 14 và đêm mồng 1 âm lịch, khi màn đêm buông xuống, ánh sáng từ những chiếc lồng đèn rực lên, và tỏa ra nhuộm lên không gian đầy màu sắc, đâu đâu cũng thầy đèn lồng, trên những bản hiệu, vòm cây, những nhà hàng ven sông sang trọng và cả những khu trưng bày sản phầm thủ công của địa phương cũng lên đèn. những gánh hàng rong bắt đầu xôn xao… không khí tất bật hơn những ngày khác…văng vẳng bên tai những bài hát về Hội An phát qua đài truyền thanh địa phương… và đêm phố cổ bắt đầu…..

Phố chìm dần trong ánh sáng lung linh, huyền ảo của đèn lồng càng khiến những bước chân du khách nôn nao như muốn hòa vào cho kịp thời khắc.

Bắt đầu xuất hiện ánh sáng của những chiếc đèn hoa đăng đủ màu sắc bên bờ sống Hoài…dòng người ngày càng đông rảo những bước chân thong dong dọc theo phố cổ… Đúng 7h, Trò chơi dân gian Bài Chòi bắt đầu gióng trống và mở những hội cờ đầu tiên,… những tiếng hô, tiếng trống, tiếng đàn vang hết một vùng phố cổ, ngọt ngào mà da diết biết bao…

Bài Chòi là một loại hình trò chơi dân gian lâu đời ở phố cổ Hội An, đặc biệt rất thu hút những cụ ông, cụ bà, người dân địa phương họ đến chơi và hát say sưa theo những câu hò, câu hát quen thuộc…. không chỉ thể, rất nhiều du khách cũng tỏ ra vô cùng thích thú với trò chơi này, có những người thích mê, mãi đắm chìm theo giai điệu lúc vui nhộn lúc da diết suốt một ván cờ…. Với người dân địa phương, Bài Chòi như một thứ đặc sản, một thú vui tao nhã, bình dân mà nghe ai hỏi đến cũng vô cùng tự hào.

Chùa Cầu đêm Phố cổ vô cùng rực rỡ nhưng tĩnh lặng, đặt chân lên cầu, tận mắt nhìn thấy không gian thờ cúng, tượng Khỉ và Chó bên trong bạn sẽ thật sự cảm nhận được sự thiêng liêng, cổ kính của phố Cổ dường như đã tụ họp hết về đây.

Mặt sông bắt đầu lóng lánh những chiếc đèn hoa đăng trôi theo dòng nước, trôi ra giữa dòng mang theo vô vàn những điều ước bình an cho cuộc sống….Hãy thử một lần đền đây và tự tay mình thả những chiếc đèn hoa đăng xuống dòng sông, như thả trôi những muộn phiền, cầu mong những điều tốt đẹp và hơn hết bạn sẽ cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn, góp một phần nhỏ bé để thắp sáng một bản sắc văn hóa trong lòng phố cổ.

Dòng sông Hoài rộn ràng hơn hẳn khi những chiếc thuyển nhỏ chở trên mình vài du khách lướt nhẹ dọc theo bờ sông để ngắm cảnh….tận hưởng không gian ấm cúng và cổ xưa trên dòng huyết mạch của phố Hội.

Đi dọc theo phố cổ, đặc biệt là vào những ngày rằm, bạn sẽ bắt gặp những bàn thờ cúng người dân đặt trước nhà hay những chậu đốt vàng mã, đó chính là phong tục mà hầu hết người dân phố cổ đều làm mỗi dịp rằm trong tháng.

Những hàng quán bán đồ lưu niệm cũng là một điểm nhấn ấn tượng với du khách, các món hàng đầy màu sắc, rất độc đáo và rất riêng, được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, chỉ với một mức giá phải chăng bạn đã có ngay cho mình một món quà xinh đẹp, mang dấu ấn riêng của phố cổ Hội An

Thành phố Hội An đêm phố cổ nhộn nhịp là thể nhưng nhịp sống ở đây vẫn chuyển động rất nhẹ nhàng, và êm ả. Có lẽ vì nhịp sống như vậy nên đến khoảng 22h là mọi hoạt động đã ngừng lại, đến 23h thì ở khu lễ hội mọi ánh sáng lung linh đều tắt dần đã nhường chỗ cho những ngọn đèn hiu hắt và vài hàng ăn nhỏ bên vỉa hè. Hãy thử dạo thêm một vào quanh phố cổ sau khi đã tan hội để cảm nhận một cảm giác khác, cảm giác yên bình khi phố dần chìm vào giấc ngủ, khi chỉ còn rêu phong làm bạn với màn đêm......

Bình luận

Lưu ý: Thông tin của bạn sẽ được bảo mật. Không chia sẻ thông tin cho bất kỳ bên nào.


Bạn cần tư vấn? VietSheen Travel luôn sẵn sàng

Vui lòng cho biết:

Hotline