Blog

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG NÊN BỎ LỠ TẠI ĐÀ NẴNG

01.06.2016 16:58 , theo VietSheen Travel

Giới thiệu và chia sẽ những món ăn đặc sản của Đà Nẵng, địa điểm và giá cả để du khách và bạn bè gần xa dễ dàng hơn trong những chuyến đi và có cơ hội được thưởng thức những món ngon tại thành phố biển xinh đẹp.

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG NÊN BỎ LỠ TẠI ĐÀ NẴNG

 

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những cây cầu hiện đại, xinh đẹp bắc qua sông Hàn, không chỉ là những bãi biển kéo dài vô tận, những bài cát mịn màn và làn nước biển xanh biếc, mà những du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng cũng bị thu hút ngay bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú, mang đậm hương vị miền Trung, những món ăn thơm ngon, đậm đà, thấm thía đã và đang là một điểm nhấn không thể thiếu trong hành trình du khách ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này.

Bánh canh ruộng

Chạy dọc theo đường Trần Hưng Đạo dưới chân cầu Thuận Phước bạn sẽ bắt gặp quán Bánh Canh Ruộng, quán bắt đầu mở cửa từ 4h chiều đến tối, lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Giá một tô bánh canh ruộng tại đây chỉ 7k đồng và đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh sinh viên, ngoài ra thì quán còn có rất đông các thanh niên, các gia đình đến đây thưởng thức. Điều đặc biệt ở đây là khách đến ăn sẽ tự phục vụ. Mỗi người một tay để kịp thưởng thức cái nóng hổi của tô bánh vừa mới múc xong.

Nguyên liệu chính ở đây là bột gạo, cá ngừ giả nhỏ được ướp sẳn gia vị rồi nướng vừa tới, chả cá, hành phi… Ngoài ra, bánh canh có mùi vị đặc trưng, rất riêng. Cái riêng đến từ cái sền sệt của bánh canh, cái vị ngọt từ cá từ chả của nước dùng và cả mùi thơm đặc trưng từ thịt cá nướng bong ra.

Ngoài ra thì Bánh canh ruộng cũng được bạn tại nhiều địa điểm khách trên địa bàn thành phố, giá dao động từ 15-30k/1 tô vô cùng thơm ngon và hấp dẫn

Bánh tráng cuốn thịt heo

Tại Đà Nẵng, món bánh tráng cuốn thịt heo được bán rất phổ biến tại các nhà hàng, và được người dân địa phương cũng như du khách vô cùng yêu thích. Nếu nhìn qua loa cách làm món ăn này bạn sẽ thấy không có gì đặc biệt….hãy thử cuốn một miếng thịt heo kèm với rau bên trong bánh tráng gạo…..chấm một ít mắm nêm và cắn thử…. Mùi vị bùi bùi của thịt heo, rau, cùng với vị mặn đậm đà rất riêng của mắm nêm sẽ làm bạn không thể ngừng xuýt xoa….

Tin tôi đi, nếu chỉ đọc những dòng mô tả tôi viết sẽ không thể cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của món ăn này…

 

Mì Quảng ếch

Không chỉ có Mì Quảng tôm, thịt hay Mì Gà, Đà Nẵng còn nổi tiếng với đặc sản mì ếch, một món ăn vô cùng độc đáo và lạ miệng.

Món Mì Quảng Ếch có giá từ 28-30 nghìn đồng một tô, bao gồm các nguyên liệu, như mỳ, rau sống, thịt ếch đã qua chế biến và nước nhân …. Món mì ếch tại tại một số nhà hàng tại Đà Nẵng được trình bày rất đẹp mắt, thể hiện sự độc đáo và mới lạ của món ăn này.

Tại Đà Nẵng, ngày càng có nhiều nhà hàng thêm món ăn này vào thực đơn, và nó cũng là một món ăn yêu thích của nhiều du khách…. Hãy thử và cảm nhận hương vị thực sự rất tuyệt vời, thịt ếch bùi bùi, nước dùng vừa miệng, còn phải kể đến màu vàng óng của nghệ rất là bắt mắt.

 

Bún chả cá

Chả cá là một món ăn rất ngon của miền Trung và có thể mua ở bất cứ đâu, tuy nhiên Bún Chả cá thì chỉ có ở Đà Nẵng mới ngon và đặc trưng nhất. Nguyên liệu chính chỉ có bún và chả cá, ăn kèm với rau sống (xà lách, húng, quế, giá đỗ), chả cá không tanh và nước dùng có vị ngọt thanh rất riêng, rất ngon.

Những địa điểm nổi tiếng với món Bún chả cá ngon như là Quán Hờn, Quán Bà Hoa ở quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tré Bà Đệ

Nếu chưa một lần nếm thử Tré Bà Đệ - một đặc sản của Đà Nẵng, bạn hãy đến ngay 81 – Hải Phòng, là một sổ ít các cơ sở đã và đang kế thừa những bí quyết chế biến qua nhiều đời của tré bà Đệ. với thành phần chính là thịt nạc vai, mông, thịt ba chỉ và da heo. Cùng các gia vị như nước mắm khô, tỏi, mè (vừng), riềng...Sau quá trình đóng gói, được ủ khoảng 2 đến 3 ngày cho lên men, rồi sau đó vào ngăn mát tủ lạnh dùng được trong 15 ngày. Tré sau khi ủ chín có mùi thơm hấp dẫn của thịt, riềng, tỏi lên men. Đặc biệt, món tré ngon phải được gói bằng lá chuối có lót lá ổi, nhằm làm tăng thêm vị hấp dẫn dai dai, giòn giòn , thơm ngon và ăn nhiều cũng không cảm thấy ngấy.

Ốc hút

Thêm một món ăn yêu thích dành cho các bạn trẻ thành phố Đà Nẵng, đó chính là món ốc hút, khu vực nổi tiếng với món ăn này là đối điện Đĩa Bay, gần siêu thị Lotte Mart và Công viên Châu Á.

Những nồi ốc bốc khói nghi ngút và tỏa ra mùi thơm của sả, ớt và nước dùng khiến cho bất kì ai đi qua cũng không thể cưỡng lại.Ốc ở đây gồm 2 loại ốc bưu và ốc vặn, giá tầm 20.000 đến 25.000 nghìn. Ốc được nêm khá thấm và đậm đà, vị chua chua ngọt ngọt. Không gian thoáng mát và lãng mạn nên ốc hút đĩa bay cực kì hút khách.

Nhắc đến ẩm thực Đà Nẵng là nhắc đến một danh sách dài những món ăn mang đậm hương vị miền trung, thu hút được rất nhiều du khách đến thưởng thức và nhiều món ăn đã có mặt trên các tạp chí nổi tiếng nước ngoài như Tré Bà Đệ. Hãy thường xuyên update thông tin ẩm thực tại website chính thức vietsheen.com để tìm hiểu nhiều thêm về ẩm thực Đà Nẵng cũng như nhiều vùng miền trong cả nước trong những bài viết lần sau nhé!

 

 

 

Bình luận

Lưu ý: Thông tin của bạn sẽ được bảo mật. Không chia sẻ thông tin cho bất kỳ bên nào.


Bạn cần tư vấn? VietSheen Travel luôn sẵn sàng

Vui lòng cho biết:

Hotline