Blog

MỘT NGÀY TRẢI NGHIỆM TẠI BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

03.06.2016 12:09 , theo VietSheen Travel

Giới thiệu về bán đảo Sơn Trà và chia sẽ kinh nghiệm cũng như thông tin điểm đến để quý du khách có cái nhìn tinh tế, sinh động hơn và tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm để chuyến đi của mình thêm phần trọn vẹn.

MỘT NGÀY TRẢI NGHIỆM SƠN TRÀ

 

Đà Nẵng, một thành phố xinh đẹp bên bờ biển đã được thiên nhiên ưu ái và ban tặng cho nhiều kì quan thiên nhiên, những di tích văn hóa lịch sử đa dạng và thu hút rất nhiều khách du lịch, và hiện hữu trong danh sách đó, Bán đảo Sơn Trà nổi lên như một hòn ngọc, với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên hòa quyện giữa trời và biển và là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình tham quan thành phố biển xinh đẹp của du khách trong và ngoài nước, và người dân địa phương cũng không phải là một ngoại lệ. Trong bài viết lần này, VietSheen Travel sẽ cung cấp cho du khách những thông tin hữu ích và chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi tham quan tại Bán đảo Sơn Trà. Hy vọng quý khách sẽ có những chuyến tham quan trọn vẹn khi đến với Bán đảo này…..

Sơn Trà vào những năm tháng cũ là một hòn đảo gồm 3 ngọn núi nhô cao, được đặt tên theo hình dáng, thiên nhiên đã thật khéo nhào nặn cho ngọn phía đông nam trông như hình con nghê chồm ra biển, nên gọi là hòn Nghê, ngọn phía tây hình dạng như cái mỏ con diều hâu, gọi là ngọn Mỏ Diều. Và ngọn phía bắc vươn về phía ngọn Ngự Hải bên kia cửa biển dài như cổ ngựa, nên gọi là ngọn Cổ Ngựa. Qua thời gian dài, dòng nước biển chảy ven bờ đã tải phù sa đến bồi đắp dần lên tạo thành doi đất chạy thẳng từ đất liền ra đảo, Bán đảo Sơn Trà hình thành, từ đó mở ra thêm một trang mới, một điểm đến mới cho du lịch Đà Nẵng.

Hành Trình tham quan Bán đảo Sơn Trà sẽ không trọn vẹn nếu không đặt chân đến những địa điểm nổi tiếng như Chùa Linh Ứng, Cây Đa nghìn năm, Đỉnh Bàn Cờ, Đồi Vọng Cảnh, đặc biệt sẽ thêm phần hấp dẫn nếu quý khách sử dụng phương tiện xe máy để leo núi.

Và hãy cùng bắt đầu hành trình……

Điểm xuất phát đầu tiên nằm trong khu vực đường đến cảng Tiên Sa, Quý vị sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn KHU DU LỊCH SƠN TRÀ và từ đó, men theo đường dốc đi lên….đường đi rất dốc và hai bên đường rất nhiều cây cối, cảnh vật ban đầu rất vắng vẻ và hoang sơ, nhưng càng lên trên, độ cao thay đổi, toàn cảnh thành phố Đà Nẵng sẽ dần dần hiện ra mơ ảo, như một tấm bản đồ thu nhỏ….

Nếu đi vào sáng sớm, bạn sẽ bắt gặp một cảnh tượng vô cùng kì ảo, sương mù bao vây khắp nẻo đường, giăng giăng khắp cành cây, kẽ lá, cảm giác như đang lạc vào một chốn xa lạ sẽ khiến bạn khẽ rùng mình…..

Đoạn đường rất dài, dốc nhưng bù vào đó, cảnh vật từ trên cao nhìn xuống vô cùng ngoạn mục sẽ không làm bạn cảm thấy chán nản mà còn hứng phấn và hào hứng để nhanh nhanh đặt chân lên đến đỉnh…Đồi Vọng Cảnh sẽ là điểm dừng chân đầu tiên, nằm ở độ cao hơn 600m so với mực nước biển Cảnh vật buổi sáng dưới ánh nắng hiện rõ từ xa, Từ đây có thể nhìn thấy được Đảo Ngọc (Hòn Chỏ hay hòn Sơn Trà con), trạm Ra đa đối hải và đối không, ngằm “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đèo Hải Vân hùng vĩ giữa biển trời. Không khí se se lạnh sẽ khiến đầu óc bạn thoải mái hơn sau hành trình leo dốc, và đồng thời, người bạn đồng hành xe máy sẽ được xả hơi để chuẩn bị cho con đường còn khó đi hơn phía trước…..

Con đường dốc đá ghồ ghề và hẹp sẽ là chặng tiếp theo bạn phải vượt qua để đến với Đỉnh Bàn cờ, rừng núi bao trùm khắp lối đi, hai bên đường cảnh vật sẽ rất vắng vẻ chỉ có hình ảnh những chiếc xe khó nhọc leo núi. Đừng nản lòng, Đỉnh Bàn Cờ sẽ không làm bạn thất vọng….

Trên đường đến đỉnh Bàn Cờ quý khách sẽ được đi ngang qua Sân bay trực thăng Sơn Trà được xây dựng vào những năm 1965, quân đội Mỹ đã tiến hành xây dựng một số khu căn cứ quân sự để phục vụ cho mục đích xâm lược của mình trong đó có sân bay trực thăng hay còn gọi là sân bay dã chiến trên núi Sơn Trà. Đỉnh bàn cờ sẽ từ từ hiện ra dưới chân dốc của đường lên, đoạn này, đường rất xấu, dốc cao khó đi, bạn sẽ phải lái xe thật khéo léo và cẩn thận để dừng lại tại chân đỉnh Bàn Cờ

Cảm giác khi đặt những bước chân đầu tiên lên những bậc thang cao dẫn lên đỉnh Bàn Cờ là một cảm giác vô cùng sảng khoái, và cảm giác này sẽ dần chuyến sang phóng khoảng, vô cùng sảng khoái khi đặt chân lên đỉnh Bàn Cờ - đỉnh cao nhất của Bán đảo Sơn trà….Tận hưởng không khí trong lành trên độ cao 700m và Sương mù bao quanh đỉnh núi, trắng xóa một bên.Một bên kia là quang cảnh Đà Nẵng hoàn toàn khác lạ khi nhìn trên cao, một bên là đô thị thu nhỏ, một bên là biển xanh… hai nửa thành phố hiện ra xinh đẹp lạ thường.

Truyền thuyết kể rằng , xưa kia có hai tiên ông ngồi chơi cờ trên đỉnh núi Sơn Trà. Qua bao ngày đêm mà họ vẫn bất phân thắng bại. Một ngày nọ có vài tiên nữ bay xuống bãi biển gần đó để tắm và nô đùa. Do lơ đãng ngắm nhìn những tiên nữ kia mà một tiên ông đã bị đối thủ của mình đánh bại. Vì quá bực mình nên tiên ông này dậm mạnh bàn chân lên tảng đá, đá văng bàn cờ xuống biển rồi bay về trời. Theo tích đó truyền lại người dân đã đặt một bức tượng Đế Thích ngồi một mình bên tảng đá có hình bàn cừ và kể từ đó nó có tên là đỉnh Bàn Cờ. Nghe đến truyền thuyết này bạn sẽ thôi không thắc mắc về bức tượng ông lão bên bàn cơ được đặt cố định tại đây.

Không chỉ là ngắm cảnh, du khách và người dân địa phương khi đến đây cũng đã có những bức ảnh tuyệt đẹp vời núi non hùng vĩ, với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và có cả những bức ảnh thú vị bên bàn cờ cùng ông lão….

Rời đỉnh bàn cờ, không còn là những đường mon men theo biển, chặng tiếp theo sẽ là một con đường dài phủ rợp những bóng cây nối tiếp nhau mát rượi sẽ đưa quý khách đến với Cây Đa nghìn năm – một địa điểm cũng nổi tiếng không kém trong quần thể Bán đảo Sơn Trà. Cây đa nghìn năm được xem như một hiện thân sống động của rừng Sơn Trà với hàng trăm rễ phụ lớn nhỏ bám sâu vào lòng đất mẹ, lừng lững vươn những tán lá xanh um về phía biển tạo cảnh quan đẹp có một không hai, chu vi thân 10m, 26 rễ phụ, mỗi rễ cao khoảng 25m.Sau khi được được các nhà khoa học xác định tuổi thọ khoảng 800 năm, vào tháng 6.2014, cây đã chính thức được đưa vào trong hệ thống Cây di sản của Việt Nam và là cây cổ thụ di sản đầu tiên của thành phố biển Đà Nẵng.

Không chỉ thế, không khí trong lành và xanh mát nơi đây sẽ đem lại cho du khách một cảm giác vô cùng thoải mái, Từ lúc leo núi đến khi dừng chân tại Cây đa sẽ mất của quý khách một buổi sáng, hãy dừng chân nghỉ ngơi ăn uống hoặc ngồi cùng bạn bè đàn hát hay chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi được đăt chân đến đây.

Buổi chiều, quý khách sẽ đi một vòng quanh bán đảo, và xuống núi. Sẽ trái ngược hoàn toàn với khi lên, đường xuống núi tuy dốc, ngoằn ngoèo nhưng đường tốt, và dễ đi, Cảm giác xuống núi cũng hoàn toàn trái ngược, gió biển phả vào người mát rượi, không cần vặn ga, hãy giữ chân số để người bạn đồng hành chạy xuống theo quán tính, rất nhẹ nhàng và sảng khoái. Cảnh biển mênh mộng lại một lần nữa hiện ra trước mắt, nước biển xanh biếc bà những con thuyền tí hon như đang chân chừ không di chuyển,…. Rồi thì thành phố cũng gần hơn, những tòa nhà cao, bắt đầu rõ rệt….

Cuối cùng, Chùa Linh Ứng hiện ra với bức tượng phật Bà cao, lớn. Vượt qua những bậc thang dài và cao để vào chùa, các bạn sẽ ngờ ngàng trước không gian thoáng đãng và rộng lớn phía trên, mặc dù đã ở lưng chừng núi nhưng không khí ở đây vẫn rất mát mẻ, ở trên nhìn xuống, mặt biển rất gần, cảnh vật vô cùng hút mắt. Nếu có dịp đến đây vào buổi tối, bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa bởi vẻ đẹp linh thiêng và huyền ảo của ngôi chùa bên bờ biển. Ngắm toàn cảnh Đà Nẵng trên cao rực rỡ ánh đèn.

Bài rạng, sẽ là địa điểm cuối cùng góp phần làm cho chuyến tham quan của bạn thêm trọn vẹn, là một bãi đá biển đẹp cùng với làn nước biển trong xanh, bãi rạng đã trở thành địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi được yêu thích của rất nhiều người dân đia phương cũng như du khách. Hãy nghỉ ngơi và đắm mình dưới dòng nước biển trong mát, nhìn về phía Bán đảo Sơn Trà hùng vì, tin tôi đi bạn sẽ cười thật mãn nguyện vì đã có một ngày trải nghiệm nhiều cảm xúc ở đó.

Hãy thường xuyên update những bài viết chia sẽ của chúng tôi tại trang web chính thức smiletravel.vn để có thêm được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình nhé!

 

.

 

 

Bình luận

Lưu ý: Thông tin của bạn sẽ được bảo mật. Không chia sẻ thông tin cho bất kỳ bên nào.


Bạn cần tư vấn? VietSheen Travel luôn sẵn sàng

Vui lòng cho biết:

Hotline